trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Chào mừng 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2021)

         Với những cảm xúc chân thành từ trong sâu thẳm trái tim mình, mỗi chúng ta hãy dành một vị trí trang trọng nhất để lưu giữ tình yêu, sự trân trọng, lòng biết ơn đối với người phụ nữ mình yêu thương! Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhà trường và Công đoàn trường THPT Lê Viết Thuật trân trọng gửi lời chúc các cô giáo, nữ cán bộ công nhân viên, các em nữ sinh ngày lễ 20/10 thật ấm áp, hạnh phúc và thành công!
      Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang" đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu đoàn kết, vượt khó vươn lên, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động, công tác, và xây dựng hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, văn minh.
       Nữ cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Lê Viết Thuật đã và đang phấn đấu nỗ lực hết mình để khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho nhà trường và địa phương trong công tác xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục. Các cô giáo luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những giáo viên giỏi, đoàn viên công đoàn ưu tú "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", luôn chăm lo rèn luyện chuyên môn, sức khỏe và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình , là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em nữ sinh sáng tạo, chăm ngoan, học giỏi, đem đến nhiều nhiều thành tích tốt đẹp cho bản thân, nhà trường, gia đình và xã hội.
    Nhà trường và công đoàn trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích của chị em đã đạt được trong suốt chặng đường phấn đấu và trong năm học đặc biệt vừa qua 2020-2021, năm học với những cản trở của đại dịch Covid-19 nhưng không ngăn được sự nỗ lực trong rèn luyện chiếm lĩnh tri thức của cô trò và tập thể lao động trường Lê Viết Thuật thân yêu. 
     Bằng sự tích cực, chủ động, sáng tạo vừa phòng chống đại dịch - vừa dạy học có hiệu quả, năm học 2020 - 2021 trường THPT Lê Viết Thuật chúng ta đã đạt được những thành quả xuất sắc:
1.Thành tích chung 
- Chi bộ trong sạch, vững mạnh;
- Nhà trường: đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc;
- Công đoàn: đạt danh hiệu Công đoàn xuất sắc, được nhận Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh Nghệ An;
- Đoàn trường: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận giấy khen của Thành đoàn Thành phố Vinh.
2. Chất lượng giáo dục
- Xếp loại học lực học sinh: Giỏi 55,5%; Khá 42,1%; Tb 2,4%
- Xếp loại hạnh kiểm học sinh: Tốt 96,9%; Khá 2,7%; Tb 0,4%
- Kết quả các Kỳ thi, Hội thi, Cuộc thi cấp tỉnh và các cuộc thi có tính chuyên môn khác:
+ Kỳ thi chọn HSG cấpTỉnh có 8 giải nhì, 6 giải 3 và 7 giải KK
+ Cuộc Thi sáng tạo KHKT cấpTỉnh có 2 dự án đạt giải nhì
+ Hội thao GDQP&AN cấp tỉnh có 5 giải nhất, 6 giải nhì, 2 giải 3 và 2 giải KK
+ Kết quả thi tốt nghiệp THPT: thuộc top trường dẫn đầu trong toàn tỉnh có tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%; trong đó có 29 em đạt từ 27 điểm trở lên 
3. Về danh hiệu thi đua của giáo viên nữ
- Nhiều chị là cán bộ quản lý giỏi
- Nhà giáo ưu tú: 01 đồng chí nữ giáo viên
- Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: 01 đồng chí nữ giáo viên 
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 14 đồng chí nữ giáo viên
- 03 giáo viên nữ được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen
- 03 nữ giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh
- Kết quả SKKN: 14 chị được công nhận SKKN cấp ngành
- 01 chị được Sở GD&ĐT Nghệ An tặng giấy khen 
- 01 chị được nhận bằng khen của LĐLĐ Tỉnh 
- 06 chị được Công đoàn ngành GD Nghệ An tặng giấy khen 
- 01 chị được Công đoàn ngành GD Nghệ An tặng giấy khen: cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2016-2021
4. Về danh hiệu thi đua của học sinh nữ
- Có 17 em hs nữ đạt giải cao trong kỳ thi HSG tỉnh khối 12
- 01 em hs nữ đạt giải nhì trong kỳ thi STKHKT cấp tỉnh
- Thi TN THPTQG có 18 em hs nữ đạt Kết quả cao (trên 27đ) 
 - Hội thao GDQP cấp tỉnh, có 05 nữ hs đạt giải cao và 01 giải nhất đồng đội 
 - Đặc biệt là thành tích xuất sắc của tập thể lớp nữ 12D1-K42, với 100% học sinh dự thi đạt giải cấp Tỉnh. Trong kì thi tốt nghiệp có 07/40 em thi khối D đạt từ 27 điểm, 33/40 em đạt từ 25 điểm, 01 em thi khối D20 đạt 28,5 điểm, 03 em thi khối C đạt từ 25 đến 27,25 điểm. Xếp thứ 8 trên hơn 850 lớp 12 của toàn tỉnh. Nhiều em được tuyển thẳng vào các trường Đại học danh giá. 
      Để có được những thành quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, khoa học của Chi bộ, Ban giám hiệu, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, hội phụ huynh đã tạo nên một môi trường công tác và học tập tốt, được nhân dân và phụ huynh tin tưởng. Các thành viên trong nhà trường thực sự gắn kết tạo nên một mái ấm, chia sẻ cùng nhau những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống thường nhật. Phong trào thể thao, văn nghệ phát triển mạnh, tạo không khí phấn khởi để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Dưới sự chỉ đạo của cấp trên, chúng ta  luôn tận dụng thời gian "vàng"  trong thời kỳ khó khăn của dịch Covid 19 để bố trí tốt nhất cho công tác dạy học.
     Những nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích trong  năm học vừa qua sẽ giúp chúng ta tự tin khi bước vào năm học mới. Hơn lúc nào hết, nữ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng nhà trường, tham gia tích cực trong các phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt", rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu soạn giảng để thích ứng với công cuộc chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục, đặc biệt là trong thời gian đại dịch. Tập thể sư phạm nhà trường thực sự là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.
    Năm học 2021-2022 đã được thực hiện hơn 1 tháng và ngày kỷ niệm 20/10 của chị em đã tới, kính chúc các đồng chí nữ cán bộ giáo viên và các em học sinh dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công! 

  BCHCĐ & Ban truyền thông

Các tin khác
.