trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN TRƯỜNG LÊ VIẾT THUẬT

       Tháng Thanh niên, tháng của sự nhiệt huyết, của những tâm hồn ham học hỏi tìm tòi thích khám phá và khao khát được trải nghiệm; Tháng của lực lượng tràn đầy sức trẻ, sức sáng tạo, ghi dấu ấn tích cực trong các hoạt động sôi nổi trên khắp các nẻo đường đất nước, làm rạng ngời hình ảnh thanh niên Việt Nam trong thời kì mới. Hòa chung với các hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hướng về Tháng Thanh niên, Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật tổ chức nhiều hoạt động để đẩy mạnh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên. Đây cũng là dịp ý nghĩa để tôn vinh những tấm gương đoàn viên tiêu biểu của trường đã có nhiều cống hiến về mọi mặt cho phong trào Đoàn và thanh niên, đã lan tỏa và truyền cảm hứng sống đẹp cho hàng nghìn đoàn viên, thanh niên trường Lê. Tháng Thanh niên 2023 ghi danh các đoàn viên ưu tú – năng động, nhiệt huyết, giàu sức trẻ và sáng tạo: Cao Hà Hải Đăng, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Đình Khoa, Nguyễn Lê Phương Vy.

Từ trái qua phải: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Lê Phương Vy, Cao Hà Hải Đăng, Trần Đình Khoa

Cao Hà Hải Đăng – Hạnh phúc khi đem đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Nếu được đề nghị giới thiệu về một học sinh tiêu biểu trong phong trào xung kích tình nguyện, từ bác bảo vệ cho đến các giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường THPT Lê Viết Thuật đều nghĩ ngay đến Cao Hà Hải Đăng – Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện của trường, lớp trưởng chi đoàn 11A.

Cao Hà Hải Đăng trong một dự án tình nguyện, trao quà cho các em nhỏ

Sinh ra trong một gia đình đầy ắp tình yêu thương và thấu hiểu từ các thành viên trong gia đình nên Đăng luôn có động lực để cố gắng học tập và hoàn thiện bản thân. Với tính cách nhiệt tình, nhanh nhẹn và tinh thần trách nhiệm cao nên đi đâu Hải Đăng cũng tạo nhiều thiện cảm cho mọi người.

“Điều mình cảm thấy hạnh phúc và ý nghĩa nhất là khi mình được làm tình nguyện, là khi mình đem đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, Hải Đăng chia sẻ. Chính vì vậy mà trong những năm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hải Đăng dũng cảm xung phong làm tình nguyện viên trong các hoạt động hỗ trợ chống dịch. Được tin tưởng trao cho trọng trách làm người dẫn đầu của Đội TNTN, điều hành và quản lí bao nhiêu dự án hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh ở khó khăn, em đều tạo được dấu ấn, được sự ghi nhận của nhà trường và cộng đồng xã hội. Với cương vị đội trưởng, Hải Đăng đã cùng các thành viên trong đội Thanh niên tình nguyện Vinh 3 tổ chức hai dự án thiện nguyện trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi 19/3 ở Nghi Lộc và Trung tâm nhân đạo Đô Lương với tổng số tiền và hiện vật gần 40 triệu đồng, toàn bộ kinh phí đều do các bạn đi kêu gọi quyên góp.

Cao Hà Hải Đăng trong một dự án thiện nguyện tại trung tâm Nhân đạo Đô Lương

Hải Đăng còn có sở thích chơi thể thao, đặc biệt là đam mê với môn cầu lông và từng đạt được một số thành tích đáng kể như: Vô địch Giải Liên đoàn lao động thành phố Vinh nội dung mẹ và con; Giải nhì giải Cầu lông tỉnh Thanh Hoá mở rộng nội dung đôi nam lớp 11… Có thể nói, Hải Đăng là “Ngọn lửa sáng” của tuổi trẻ nhiệt huyết, xung kích của trường Lê.

Cao Hà Hải Đăng và niềm vui chiến thắng tại giải cầu lông cấp tỉnh

Nguyễn Tuấn Anh  - Phấn đầu hết mình vì lý tưởng

Một tấm gương tiêu biểu khác trong phong trào thi đua và học tập của đoàn trường THPT Lê Viết Thuật là Nguyễn Tuấn Anh - Chi đoàn 12D. Hiện tại, Tuấn Anh là lớp trưởng, là đầu tàu trong các hoạt động ngoại khoá và học tập.

Nguyễn Tuấn Anh trao quà cho bạn cùng lớp trog chương trình sinh hoạt lớp theo chủ đề

Trong những năm học tập và rèn luyện tại trường THPT Lê Viết Thuật, Tuấn Anh xuất sắc đạt: Học sinh giỏi toàn diện, Giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ Văn, loại xuất sắc khoá bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Và hơn hết Tuấn Anh còn là thủ lĩnh tinh thần của tập thể 12D trong suốt ba năm học.

Sự điềm đạm, chững chạc và lạc quan là những hành trang không thể thiếu giúp Tuấn Anh chinh phục thành công trong những kỳ thi khó nhằn. Với em, sự bình tĩnh đóng một phần vô cùng quan trọng trong việc nâng cao độ tập trung và chất lượng của bài thi.

Cô giáo Lê Việt Hà (GVCN lớp 12D) nhận xét: “Tuấn Anh cũng là một cậu học sinh có niềm đam mê về sách. Vào cuối mỗi ngày em luôn đọc một cuốn sách nhằm trau dồi kiến thức, nâng cao vốn hiểu biết để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi. Sau những giờ học căng thẳng, những trang viết về cuộc sống, những bức tranh với nét bút chì mộc mạc nhưng đã giúp Tuấn Anh rèn luyện được khả năng vẽ, trau dồi vốn từ và khả năng nhạy cảm, nắm bắt các vấn đề về cuộc sống từ đó hình thành ý tưởng giúp em viết được những tập truyện tranh minh họa rất ý nghĩa. Sau khi được bầu chọn để theo học lớp đối tượng Đảng, Tuấn Anh ý thức được mạnh mẽ rằng bản thân đang hướng đến mục tiêu là đảng viên trong tương lai, bởi vậy em không ngừng rèn luyện, thay đổi bản thân, tư tưởng để có thể đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

         Nhận thấy được việc rèn luyện thể thao vô cùng quan trọng và đam mê trong bộ môn bóng rổ, Tuấn Anh đã tham gia câu lạc bộ bóng rổ Trường Lê Viết Thuật và là thành viên xuất sắc của đội. Tại giải đấu Vinh first year high school (Giải đấu các trường THPT) Tuấn Anh và các thành viên trong câu lạc bộ đã đạt huy chương vàng.

Nụ cười rạng rỡ khi cùng đồng đội đạt Huy chương Vàng giải bóng rổ

Cùng với những thành tích đã có, hy vọng rằng trong tương lai Tuấn Anh sẽ luôn là người giữ và truyền lửa, tiếp tục được ghi tên và vinh danh trong bảng vàng trường Lê Viết Thuật.

Trần Đình Khoa – năng động với chuyển đổi số.

Nếu nói về một cậu học sinh năng nổ, thông minh, thích hoạt động khám phá thì phải kể đến Trần Đình Khoa - Lớp trưởng lớp 12T. Đình Khoa nổi bật vì khả năng tự học và lối tư duy bứt phá, cùng thành tích học tập đáng nể như: Điểm cao nhất khối năm lớp 10 và 11; đạt HSG lý và hóa cấp trường; lập trình trang web trình độ Intermediate; đạt IELTS 7.0.

Trần Đình Khoa - Đoàn viên ưu tú trường LVT

Khoa còn được biết đến nhờ tính cách thân thiện hoà đồng, biết thích nghi và có tinh thần làm việc nhóm hiệu quả. Đình Khoa luôn gây ấn tượng trong việc tham gia các hoạt động ngoại khoá , các câu lạc bộ trong và dự án ngoài trường như: Phó trưởng ban nội dung sự kiện Tiếng Anh đầu tiên của trường: EC –2022; phó chủ nhiệm kiêm trưởng ban chuyên môn của CLB tranh biện – LDC; trưởng ban tổ chức của Giải đấu cờ vua - Vinh 3 Chess Tournament…

Trần Đình Khoa làm MC chương trình ngoại khoá CLB tiếng Anh

Đình Khoa chia sẻ “trong lúc có thời gian rảnh, mình sẽ đọc sách phát triển bản. Ngoài ra, mình có niềm hứng thú chơi cờ vua, một phần lý do để mình triển khai dự án Giải đấu cờ vua- Vinh3 Chess Tournament.

Đặc biệt ở Đình Khoa còn có  niềm đam mê với lập trình web. Với sự nỗ lực và tinh thần học hỏi của mình, Đình Khoa đã tiến hành một dự án web social media và đang dần hoàn thiện để phát triển nó tốt hơn. Đối với bạn, lập trình web còn là một công cụ hữu ích để thực hiện các ý tưởng của mình và đưa chúng đến với những người khác.

Được truyền cảm hứng bởi chị gái đi trước, Đình Khoa đã đặt mục tiêu cho mình là được trải nghiệm môi trường trường quốc tế và chinh phục mục tiêu du học trong tương lai gần.

Nguyễn Lê Phương Vy - cô gái đam mê truyền thông, sáng tạo.

Là học sinh lớp 11D tại Trường THPT Lê Viết Thuật, Nguyễn Lê Phương Vy được biết đến làmột cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương nhưng rất đa tài, năng động, luôn tích cực trong các hoạt động Đoàn. Phương Vy sở hữu cho mình thành tích học tập tập và rèn luyện tốt như: Học sinh giỏi môn Tiếng Anh và môn Địa cấp trường; rất tích cực tham gia các dự án ngoài và trong trường như: Trưởng ban Nội Dung Giải đấu cờ vua - Vinh 3 Chess Tournament; Thành viên ban Nội Dung sự kiện Tiếng Anh của trường; từng là thành viên ban Nội dung và Truyền Thông một câu lạc bộ Tiếng Anh (dự án ngoài trường).

Đoàn viên ưu tú Nguyễn Lê Phương Vy

Ngoài ra, Phương Vy có trong mình một đam mê mãnh liệt với truyền thông. Bạn là người sáng lập kiêm chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thông của trường - LMC. Điểm đặc biệt ở Phương Vy là sở thích viết lách và sáng tạo nội dung. Bạn mong muốn có thể đem đến những thông tin mới và cập nhật nhất cho mọi người.

Bên cạnh đó, Phương Vy còn có niềm đam mê với việc học ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Em luôn cố gắng giao tiếp bằng tiếng Anh để bồi dưỡng và phát triển tư duy ngôn ngữ của bản thân. Việc học Tiếng Anh cũng giúp Phương Vy có thể hiểu và tiếp cận nhiều kiến thức và tài liệu mới từ các nguồn trên toàn thế giới, cũng như mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển bản thân về sau này.

Đoàn Lê Phương Vy và các thành viên trong CLB truyền thông

Trong tương lai, Phương Vy dự định sẽ theo đuổi ngành truyền thông và bước ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm thật nhiều, thể hiện bản thân và khám phá những điều mới mẻ, với mong muốn có thể truyền tải thông tin một cách độc đáo và sáng tạo, đồng thời đóng góp vào việc phát triển ngành truyền thông ở Việt Nam. Bằng niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng, Phương Vy tin rằng bạn sẽ có thể đạt được những thành tựu trong tương lai và mang lại sự đóng góp tích cực cho xã hội.

           Hải Đăng, Đình Khoa, Tuấn Anh và Phương Vy là những gương mặt tiêu biểu cho đoàn viên thanh niên trường Lê Viết Thuật trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, sáng tạo và tiên phong trong chuyển đối số. Bằng năng lực và sự nhiệt huyết, những đoàn viên tiêu biểu đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, đồng thời có nhiều đóng góp quan trọng trong các phong trào thanh niên. Không chỉ có vậy, các bạn còn tích cực trong các hoạt động, phong trào thi đua, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo.


Các tin khác
.