trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO – NGHĨA CỬ CAO ĐẸP CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT

Để góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, thực hiện cv phát động của Công đoàn Ngành. Ngày 15/04/2023, Công đoàn Trường THPT Lê Viết Thuật đã hưởng ứng tích cực Chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 32 giáo viên và người thân (đợt thứ nhất năm học 2023).

Danh sách tham gia hiến máu thứ 7 ngày 15/4/2023

TT

Họ và Tên

Tổ

1

Nguyễn Phi Hải

Toán-Tin

2

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

Toán-Tin

3

Nguyễn Đình Lợi

Toán-Tin

4

Hoàng Xuân Thắng

Toán-Tin

5

Trần Diệu Thúy

Toán-Tin

 

Tổng

5

6

Anh Việt (Chồng cô Liên sinh)

KHTN

7

Đặng Thị Thơm

KHTN

8

Phạm Minh Trí

KHTN

9

Đặng Thị Ngọc Liên

KHTN

10

Lê Thị Quỳnh Nga

KHTN

11

Hoàng Thị Song Thao

KHTN

 

Tổng

6

12

Nguyễn Thị Tố Hoài

KHXH

13

Nguyễn Thị Mai Linh

KHXH

14

Nguyễn Thị Hà Phương

KHXH

15

Trần Thị Hải Yến

KHXH

16

Lê Thị Thu Hà

KHXH

17

Hồ Thị Hà

KHXH

18

Nguyễn Đình Thắng

KHXH

 

Tổng

7

19

Thái Thị Phương Chi

Văn

20

Mai Thị Đăng Thương

Văn

21

Trần Thị Cẩm Vân

Văn

22

Phạm Thị Thuận

Văn

23

Lê Thị Vinh

Văn

24

Nguyễn Thị kiều Anh

Văn

25

Đặng Thị Đào Tĩnh

Văn

26

Phan Thị Mai

Văn

 

Tổng

8

27

Thái Thị Thanh Thuỷ

Anh

28

Phan Thị Thu Thanh

Anh

29

Lưu Thị Anh Thơ

Anh

30

Nguyễn Thị Thanh Thuỷ

Anh

31

Em Trang Nhung (con cô Thái Thủy)

Anh

32

Em Thúy (con cô Thái Thủy)

Anh

 

Tổng

6

 

Tham gia hoạt động giọt hồng yêu thương, mỗi giáo viên luôn ý thức một cách sâu sắc về ý nghĩa của việc làm này. Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng để giúp bao người đang gặp khó khăn, nguy cấp, thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp, họ sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng; Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Thực tế, hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Để đảm bảo đủ tiêu chuẩn của người được hiến máu, cần có các chỉ số cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu…Cùng với đó, người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh của giáo viên trường THPT Lê Viết Thuật hưởng ứng tích cực Ngày hội hiến máu tình nguyện. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân. Nghĩa cử này thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

 

Phan Mai


Các tin khác
.