trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước

Cách đây 47 năm, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 30/04/1975, chiếc xe tăng mang số hiệu 843 húc nghiêng cổng phụ của Dinh Độc Lập và bị kẹt tại đó. Trung úy Bùi Quang Thận từ xe 843 nhảy xuống, cầm lá cờ chạy bộ vào. Chiếc xe tăng mang số hiệu 390, dưới quyền chỉ huy của Vũ Đăng Toàn húc tung cánh cửa chính của dinh. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu thời khắc lịch sử - kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, dân tộc được giải phóng, đất nước được thống nhất từ Bắc chí Nam.

Trải qua những tháng năm chiến tranh gian khổ và hào hùng, chúng ta mới cảm nhận được những mất mát, đau thương của những người chiến sĩ không tiếc thân mình cho nền độc lập dân tộc. Thế hệ trẻ của hôm nay sẽ mãi tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của các vị anh hùng, liệt sỹ - những người đã sẵn sàng nhún mình xuống cho đất nước đứng lên!

Nhắc lại lịch sử hào hùng không chỉ để khâm phục, tự hào mà còn để nhắc nhở thế hệ hôm nay về trách nhiệm của chính bản thân. Sau 47 năm, đất nước lại đối mặt với cuộc chiến mới – cuộc chiến chống lại đại dịch COVID - 19. Với sự đoàn kết toàn dân tộc, sự thống nhất của nhân dân, Đảng và Chính phủ nước ta đã và đang thành công trong kiểm soát dịch bệnh. Khó khăn vẫn còn ở phía trước, nhưng tiếp nối tinh thần và ý chí quật cường của những thế hệ cách mạng cha anh, toàn Đảng, toàn dân sẽ đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Để làm được điều đó, mỗi chúng ta hãy tin tưởng vào đường lối của Đảng, tự giác nghiêm túc thực hiện những chỉ thị của nhà nước trong phòng chống dịch bệnh. Đội TNTN Trường THPT Lê Viết Thuật tin rằng, với sự đồng lòng của tất cả chúng ta, COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi, Việt Nam sẽ lại một lần nữa giành thắng lợi trong cuộc chiến cam go, thử thách!

Đội TNTN trường THPT Lê Viết Thuật đến thăm hỏi một số gia đình người có công với cách mạng phường Trường Thi

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/04), chúng em – đại diện cho toàn thể học sinh trường THPT Lê Viết Thuật xin gửi tới tất cả những người có công với cách mạng đã cống hiến hết mình vì nền độc lập của dân tộc. Ngoài ra, Đội xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các nhà hảo tâm, các đơn vị nhà tài trợ đã hỗ trợ về mặt tài chính giúp hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được diễn ra thành công tốt đẹp.

Các tin khác
.