trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP: KỸ NĂNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN

Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, vấn đề sử dụng tiền ở lứa tuổi học sinh ngày nay ngày càng được cởi mở. Hầu hết học sinh ngày càng được bố mẹ cho phép tự quản lí tiền, có khoản tiền riêng của mình và hoàn toàn có quyền tự quyết định chi tiêu khoản tiền đó như thế nào.

Tuy nhiên học sinh THPT hiện nay đang thiếu đi sự hiểu biết về quản lí tài chính, không hiểu được giá trị đồng tiền mồ hôi nước mắt do cha mẹ làm ra. Điều đó dẫn đến việc không biết kiểm soát chi tiêu hay xuất hiện sự thụ động trong việc tiếp thu kiến thức, kĩ năng quản lí tài chính cá nhân. 

Nhận thấy được vấn đề và hậu quả của việc thiếu kĩ năng quản lí tài chính cá nhân của học sinh, sáng nay trường THPT Lê Viết Thuật tổ chức hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp với chủ đề: Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

Chương trình được thiết kế nhằm giúp các em học sinh nhận thức đúng đắn về việc quản lý chi tiêu cá nhân, tiết kiệm, hoạch định ngân sách cá nhân một cách phù hợp, hiệu quả. Từ đó, các em có thể tự mình lập kế hoạch chi tiêu cá nhân cũng kế hoạch học tập của mình. Hiểu và thực hành tốt kỹ năng này sẽ góp phần giúp các em tự xây dựng được lộ trình học tập khoa học và chiến lược để đạt được những mục tiêu học tập và nghề nghiệp sau này.

Một số hình ảnh:

Đội ngũ giáo viên tham hoạt động TN-HN

Học sinh dẫn chương trình hoạt động TN-HN

Tiết mục văn nghệ lớp 10T1

Tiểu phẩm: Tiết kiệm chi tiêu cá nhân

Học sinh trả lời câu hỏi

 

 

Tags: LVT HĐTN

Các tin khác
.