trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

LỜI EM MUỐN NÓI

Thư gửi giáo viên chủ nhiệm lớp 12D3.

Cô ơi...

 Thời gian thấm thoắt như thoi đưa, mới ngày nào bọn em còn đang bỡ ngỡ bước vào mái trường Trung học phổ thông Lê Viết Thuật này. Vậy mà bây giờ, D3K43 đã đi đến chặng cuối cùng trong cuộc đời học sinh... Có khá nhiều lớp ganh tị với lớp ta, và rất nhiều bạn mới đến chọn lớp bởi một môi trường lành mạnh, một giáo viên tâm lý như cô Quang.

 Cô không phải là người giáo viên đầu tiên dạy chúng em từng con chữ, cũng không phải là vị chủ nhiệm đầu tiên mà bọn em được học. Nhưng với tập thể D3, cô sẽ là giáo viên mà bọn em sẽ nhớ đến suốt cuộc đời còn lại của mình. Cô đối với bọn em không chỉ là một giáo viên, mà cô còn là người mẹ, người chị của mỗi thành viên. Nếu cha mẹ là người cho con sự sống, bè bạn đưa đến cho con những chỗ dựa, thử thách mang cho con sự trưởng thành thì cô chính là người dạy chúng con biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã trên con đường đời chông gai phía trước.

 Lớp 12 là giai đoạn quan trọng của mỗi người học sinh, và chúng em cũng không ngoại lệ. Và bây giờ vai trò của cô cũng ngày càng nặng nề. Cô giúp chúng em định hướng, dạy chúng em cách học tập hiệu quả, hướng dẫn những điều mà chúng em chưa được biết. Tuy giúp đỡ bọn em rất nhiều nhưng cô cũng để bọn em tự lực, tự tìm cách giải quyết vấn đề của mình. Và đôi lúc cô cũng mạnh miệng mắng nạt khi chúng em làm sai. Những điều đó càng khiến bọn em quý trọng cô hơn nữa...

 Trong tương lai gần, mỗi chúng em sẽ có định hướng cho riêng mình, cô sẽ hoàn thành nhiệm vụ 3 năm này. Rồi cô sẽ lại chèo một “con đò” mới, và cô có thể không còn nhớ rõ một số gương mặt hay tên tuổi của chúng em. Nhưng đối với chúng em, cô sẽ luôn là giáo viên mà bọn em mãi khắc ghi trong ký ức thanh xuân - người thợ xây đặt những viên gạch đầu tiên cho cuộc đời, cho tương lai sáng lạn phía trước của chúng em. Những lần họp lớp sau này nếu cô không có thời gian tới thì tên của cô vẫn luôn xuất hiện trong cuộc trò chuyện của D3K43.

 2021 - một năm mọi thứ vì dịch bệnh mà trì hoãn, kể cả việc gặp mặt trực tiếp cũng khó khăn, bọn em đành phải nhờ mạng xã hội gửi những lời này đến cô: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể D3 xin kính chúc cô Quang ngày lễ vui vẻ. Chúc cô luôn tươi trẻ, hạnh phúc trong cuộc sống, chúc cho sự nghiệp của cô ngày càng thành công, thăng tiến. Cảm ơn cô vì những ngày tháng đã qua và mong rằng chúng ta sẽ có những kỷ niệm khó quên trong chặng đường phía trước...

_Tập thể D3K43 gửi cô Ngô Thị Quang_

Các tin khác
.