trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

LỜI NGỎ GỬI CÁC EM HỌC SINH NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG

LỜI NGỎ

GỬI CÁC EM HỌC SINH NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG

 

          Chào mùa thu! Chào năm học mới! Chào ngày khai giảng thân thương! Chào tất cả các em học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật yêu dấu!

          Mùa thu và tháng 9 luôn gắn liền với những thời khắc mới ríu rít ùa về trong niềm hân hoan bất tận của chúng ta. Nhà nhà tất bật với niềm rộn ràng của con trẻ. Sách vở, đồng phục mới, trường lớp, thầy cô, bạn bè mới... Rất nhiều người trong chúng ta đã đi qua nhiều mùa tựu trường, nhưng mỗi năm, cứ đến thời khắc này, lòng vẫn háo hức chờ mong...

          Năm nay, cô trò chúng ta đón chào năm học mới trong một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt: Tựu trường online, Khai giảng online. Không có những bước chân tung tăng hay dè dặt, không những cái ôm và tiếng réo gọi tên nhau, không những bức ảnh ngập tràn cờ hoa... Trước mắt các em vẫn có thầy cô, bè bạn, vẫn những gương mặt hân hoan tươi sáng, nhưng chỉ hiện diện trên khuôn hình hạn chế của máy tính, ipad hay smartphone. Dịch bệnh covid-19 đã thay đổi cuộc sống và thói quen học tập của chúng ta. May mắn của cô trò ta là được làm công dân của kỉ nguyên công nghệ. Công nghệ sẽ giúp ta vượt lên trên hoàn cảnh để năm học mới không hề bị chậm lại, để các em vẫn kịp đến với những điểm mốc quan trọng trong cuộc đời mình. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, trong những ngày giãn cách xã hội để chống dịch này, chúng ta vẫn được đồng hành cùng nhau trong những chuyến du hành về miền tri thức bất tận...

          Dịch bệnh rồi sẽ qua, khi bình yên trở lại cô trò ta lại cùng nhau gặp gỡ mỗi ngày dưới những hàng cây xanh mát hay trên tầng cao đón gió bốn phương. Trường THPT Lê Viết Thuật luôn đón chờ các em trong ngày hội ngộ trực tiếp. Cô nghĩ rằng: thử thách của dịch bệnh hôm nay cũng chính là cơ hội để cô trò ta sáng tạo không ngừng trong quá trình dạy học online.

          Các em có nghe mùa thu trong xanh? Các em có nghe lòng mình náo nức? Chào mừng năm học mới! Chúng ta sẽ có một năm học gặt hái nhiều thành công!

Ngày 04/9/2021

Thầy cô giáo trường THPT Lê Viết Thuật

 

Các tin khác
.