trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Một buổi Lễ tổng kết năm học thật đặc biệt!

Tiếng ve văng vẳng réo rắt trên hàng cây của góc phố nhỏ, những bông hoa phượng đỏ trĩu cánh sà xuống giữa không trung...Ấy là một mùa hè rực rỡ đang ghé qua, đem đến cho chúng ta những hơi thở nồng cháy của sự bùng nổ nhiệt huyết và năng lượng. Đó là mùa của hoa thơm quả chín, mùa của tuổi trẻ tình nguyện, và cũng là mùa thầy và trò cùng ngồi lại bên nhau để nhìn về những gì đã đạt được trong một năm học.

Hôm nay, những bước chân trên mỏi nẻo đường đang dồn về nơi đây- mái trường THPT Lê Viết Thuật thân yêu của chúng ta để tham dự buổi tổng kết năm học 2021-2022 trong sự háo hức mong chờ của bạn học sinh. Vậy là, một năm học đã qua đi, các em học sinh lớp 10 đã thôi không còn là những cô nhóc cậu nhóc ngơ ngác như lần đầu đến đây, còn các anh chị lớp 12 sắp sửa bước qua ngưỡng cửa học sinh để tiến vào thế giới mới, chặng đường mới trong cuộc đời. Thế nhưng, có lẽ hôm nay là một ngày đặc biệt, là lần đầu tiên, toàn trường mới có dịp ngồi bên nhau dưới tán cây sân trường.

Thầy trò đều náo nức cho buổi lễ tập trung đầu tiên sau thời gian dài do đại dịch Covid 19

Bởi lẽ, năm học 2021-2022 vừa qua đã diễn ra trong bối cảnh toàn ngành giáo dục tiếp tục phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục và đào tạo.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp ngành, sự điều hành của Ban giám hiệu, sự nhiệt tình tâm huyết của tập thể các thầy cô giáo, sự đồng lòng ủng hộ của các bậc phụ huynh, đặc biệt là sự quyết tâm vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện của gần hai ngàn học sinh, trường chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Chương trình tổng kết năm học đã diễn ra trong không khí vô cùng nghiêm túc, long trọng. Những tà áo dài nữ sinh bay bay tô trắng khoảng trống góc sân trường, dưới những tán bằng lăng tím lặng và những cánh phượng hồng đỏ rực, những tiếng cười nói vui đùa không ngớt xóa tan đi cái oi nóng của buổi sáng đầu hè hối hả...

Các bạn học sinh tham dự buổi lễ trong không khí vui tươi, phấn khởi

Đến với buổi tổng kết, chúng ta vô cùng vui mừng khi được lắng nghe những kết quả đạt được của thầy và trò trong năm học 2021-2022 qua bài phát biểu tổng kết năm học của thầy giáo Hoàng Minh Lương- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng cả Thầy và trò đã thích ứng với cả 2 phương thức dạy học trực tiếp và trực tuyến để không một học sinh nào bị gián đoạn việc học; đội ngũ giáo viên nhiệt tình, bám lớp, có tình thần trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy và giáo dục đạo đức cho học sinh. Nhiều giáo viên đã có đề tài SKKN đổi mới trong giảng dạy, kết thúc năm học có 21 đề tài SKKN được đề xuất xét bậc cao của ngành; Có 16 CBGV được đề nghị danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và có nhiều giáo viên được đề nghị khen thưởng bậc cao khác. Kết thúc năm học, trường có 9 giáo viên được hội đồng sư phạm suy tôn là giáo viên chủ nhiệm giỏi. Về kết quả học sinh giỏi tỉnh, có 18 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 8 giải nhì, 5 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có 2 em đạt giải ba và 2 em đạt giải khuyến khích trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.....Có 14 đoàn viên thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của đảng;  nhiều gương điển hình người tốt việc tốt của học sinh tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội tạo nên nét đẹp riêng của học sinh THPT Lê Viết Thuật như bạn Trần Thanh Trang 11A2 nhặt được tiền rơi với giá trị lớn những đã trả lại cho người đánh rơi tại phường Hưng Phúc...

Thầy giáo Hoàng Minh Lương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Trong buổi tổng kết năm học, nhà trường đã biểu dương, khen thưởng cho các thầy cô, các học sinh đạt kết quả cao trong cuộc thi như Cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, và các chi đoàn đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Thầy Hoàng Minh Lương và cô Thái Thị Thanh Thủy đại diện BGH nhà trường khen thưởng cho các học sinh đạt giải

trong cuộc thi Chọn HSG cấp tỉnh 2021-2022.

Thầy Phan Mạnh Hà khen thưởng cho các học sinh đạt giải trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh 2021-2022.

Đại diện các chi đoàn đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc lên nhận thưởng

Trong buổi lễ tổng kết này, nhiều cảm xúc nhất vẫn là các bạn học sinh lớp 12 K43 Lê Viết Thuật. Đại diện cho toàn khóa bạn Nguyễn Minh Ánh lớp 12D1 đã nói hộ nỗi lòng của K43  trước giây phút chia xa:" Thời khắc chia tay đã đến gần, lời chia tay sao ngậm ngùi, lưu luyến đến lạ, những giọt nước mắt đã rơi, những bàn tay nắm chặt bàn tay chỉ ước nguyện thời gian sẽ ngừng trôi để được lưu giữ giờ phút này. Chia tay dù không muốn, nhưng vẫn phải làm bởi đó là quy luật của tạo hoá. Lớp học đó rồi sẽ đầy ắp tiếng cười, chỉ tiếc là đó không còn là chúng ta nữa. Bạn và tôi, mỗi người một con đường nhưng Trường THPT Lê Viết Thuật sẽ mãi là ngôi nhà ấm áp dang rộng vòng tay đợi ta trở về .Thanh xuân đã qua không thể quay lại, nhưng mình tin rằng nó sẽ tồn tại và cháy mãi trong trái tim của mỗi bạn học sinh đang ngồi ở đây và ngay giờ phút này."

Bạn Nguyễn Minh Ánh đại diện học sinh lớp 12 gửi lời tri ân đến nhà trường, thầy cô trước lúc chia tay

Đại diện K12 tặng quà tri ân thầy cô và phụ huynh

Góp vào thành công của buổi lễ tổng kết là các tiết mục văn nghệ ấn tượng của đội văn nghệ đoàn trường. Đại dịch trong năm vừa qua đã khiến các hoạt động văn nghệ bị hạn chế, và hôm nay toàn trường chúng ta mới có dịp hiếm hoi để thưởng thức chương trình văn nghệ trực tiếp một cách trọn vẹn.

Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo cho lễ tổng kết năm học đặc biệt

Những lời ca tiếng hát như thay lời muốn nói, gửi gắm những cung bậc cảm xúc cùng tất cả niềm tin và sự may mắn cho những chiến binh K43 của chúng ta đang tất bật cho kì thi dần tiến gần.

Tháng năm đã đến rồi, và sẽ rất nhanh thôi

Những ngả đường tương lai đang chờ em đi tới

Mạnh mẽ lên em sau mỗi mùa thi mới

Em trưởng thành hơn từ trải nghiệm trong đời

Nơi đây sẽ thành … ‘Trường cũ của tôi…

… Này em, hãy lắng nghe đi…

      Tiếng trống trường, mừng một năm học, kết thúc, thành công

      … Và, một mùa hè nữa lại về,

      … Chia tay nhé, trò ơi…

                                                                                                              Hồ Minh_ Hoa Mai_Lê Duyên

Các tin khác
.