trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Nội quy dạy - học Online

NỘI QUY DẠY - HỌC TRỰC TUYẾN

 

          Thực hiện chỉ đạo của Sở GD và ĐT Nghệ An, trường THPT Lê Viết Thuật triển khai dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh phải nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch Covid-19. Khi tham gia lớp học trực tuyến giáo viên và học sinh cần phải tuân thủ các nội quy để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhà trường đề nghị giáo viên và học sinh thực hiện một số quy định sau đây: 

I. NỘI QUY DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

          1. Chuẩn bị bài giảng, học liệu, tài liệu đầy đủ cho tiết dạy theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

          2. Trang phục lịch sự, nghiêm túc.

         3. Kiểm tra thiết bị, đường truyền Internet, đăng nhập vào hệ thống LMS bằng tài khoản VnEdu trước giờ dạy 10 phút để đảm bảo kết nối.

          4. Dạy học phải đảm bảo mục tiêu, nội dung và thời lượng giảng dạy.

          5. Quản lý tốt nề nếp giờ dạy; kiểm tra, đánh giá thái độ, kết quả học tập của học sinh công bằng, khách quan.

          6. Để đảm bảo việc theo dõi, quản lý yêu cầu tất cả các tiết dạy đều phải thông qua LMS mới được tính là có dạy, kể cả tiết hướng dẫn tự học của học sinh.

 

II. NỘI QUY HỌC TRỰC TUYẾN

          1. Học sinh ngồi vào bàn học trước 5 phút chuẩn bị máy tính cá nhân hoặc điện thoại, đăng nhập sẵn tài khoản vào lớp học. Nếu học sinh nghỉ học hoặc vào muộn thì phải có sự xin phép của phụ huynh với GVCN và GVBM.

          2. Học sinh mặc trang phục nghiêm chỉnh, sắp xếp chỗ ngồi học ngăn nắp, gọn gàng. Không được làm việc riêng trong quá trình học bài như ăn uống, đi lại tự do…

          3. Học sinh chỉ được tính có học khi thông qua tài khoản LMS của mình để vào học.

          4. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và tài liệu theo yêu cầu. Trong suốt quá trình học phải ghi đầy đủ nội dung tiết học, thực hiện nghiêm túc việc làm bài tập và nộp bài cho giáo viên khi có yêu cầu.

          5. Tuyệt đối không chat, chia sẻ những nội dung không liên quan đến bài học trên cửa sổ Zoom làm gián đoạn việc dạy của giáo viên và ảnh hưởng tới lớp học. Nếu có ý kiến gì các HS giơ tay, bật mic và trao đổi trực tiếp với giáo viên. HS nào vi phạm sẽ được mời ra khỏi lớp. Tuyệt đối không nói leo khi giáo viên giảng bài.

          6. Tuyệt đối không cho ID cho các bạn lớp khác, trường khác hoặc người lạ vào trong lớp học.

HIỆU TRƯỞNG

 

Hoàng Minh Lương

 

 

 

Các tin khác
.