trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

PHẦN 1: KHÓA 46 VÀ HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN “ÂM VANG TRƯỜNG SƠN”

Ngày 09-10/3/2024 (nhằm ngày 29/1-01/02 âm lịch), Đoàn giáo viên, phụ huynh và toàn thể học sinh khóa 46 trường THPT Lê Viết Thuật gồm 797 thành viên, do thầy giáo Hoàng Minh Lương - Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến Hành trình về nguồn ý nghĩa. Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị. Ở Nghĩa trang Trường Sơn các em học sinh thực hiện nghi lễ Chào cờ, hát Quốc ca bằng cả trái tim, đến Thành cổ Quảng Trị các em được tham dự Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Địa chỉ đỏ đầu tiên của hành trình là Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - nơi tưởng niệm, tôn vinh và yên nghỉ của hơn 10.000 người con thân yêu của Tổ Quốc. Đi giữa bạt ngàn bia mộ, thầy trò trường THPT Viết Thuật đều không khỏi ngậm ngùi, tiếc thương vô hạn:

“Khi ngã xuống

Các anh còn rất trẻ

Chưa một ngày vui

Chưa một mối tình

Các anh nằm giữa núi rừng lặng lẽ

Vai kề vai trong đội ngũ điệp trùng

Các anh nằm giữa thương đau Đất Mẹ

Bao nỗi niềm bia đá cũng rưng rưng”

Trong khoảnh khắc nghẹn ngào xúc động giữa chốn linh thiêng, các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh đã cùng nhau hát vang khúc ca mang hồn sông núi, tri ân và tưởng nhớ anh linh những người con anh dũng từ mọi miền Tổ quốc thiêng liêng. Sắc áo cờ đỏ sao vàng cùng lời hát Quốc ca của các em đã khiến khung cảnh hùng vĩ nơi đây thêm rực rỡ, thắp sáng lên tình yêu đất nước, niềm tự hào truyền thống lịch sử dân tộc hào hùng.

 

Ngày thứ hai, đoàn tiếp tục về với Thành Cổ Quảng Trị - nơi đã diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu chống Mỹ ác liệt năm 1972. Tại đây, đoàn đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn những người chiến sĩ kiên trung, quả cảm để giữ từng tấc đất quê hương. Đặc biệt, nơi linh thiêng Thành Cổ, trường THPT Lê Viết Thuật đã tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 140 gương mặt thanh niên ưu tú. Mỗi một đoàn viên, thanh niên khóa 46 trong màu áo xanh ngời sức trẻ, đều thấy mình thực sự may mắn khi được hưởng nền độc lập hòa bình; nguyện hứa luôn nỗ lực phấn đấu, rèn đức luyện tài trở thành những công dân có ích cho quê hương đất nước.

Tháng Ba và Hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn” của Khoá 46…

Là hành trình trở về lịch sử, cúi đầu tri ân các anh hùng dân tộc.

Là hành trình được lắng tâm giữa địa danh sông núi linh thiêng, để thấm thía biết bao nỗi "Mất mát lớn vẫn luôn là mất mát/ Chiến tranh qua ký ức còn bỏng rát"; để thấu hiểu sâu sắc trách nhiệm của người được hưởng hòa bình hôm nay đối với Tổ Quốc thân yêu.

Và là hành trình nuôi dưỡng niềm tin và hi vọng cho thế hệ trẻ, hôm nay và mai sau...

Tags: LVT-HĐNK

Các tin khác
.