trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

PHẦN 2: KHÓA 46 VÀ HÀNH TRÌNH VỀ MIỀN DI SẢN, KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỐ ĐÔ

Rời Quảng Trị lòng ngập tràn niềm biết ơn, xúc động và tự hào về “âm vang Trường Sơn - một thời và mãi mãi”, Khóa 46 tiếp tục hành trình về miền di sản, khám phá vẻ đẹp Cố đô.

Quần thể di tích Cố đô Huế được Unesco ghi danh là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1993. Trải qua những biến thiên của lịch sử, Quần thể di tích Cố đô Huế vẫn giữ được nét độc đáo riêng của hàng trăm công trình kiến trúc nghệ thuật tuyệt mỹ, mang giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa xứ Huế và Việt Nam.

K46 đã có một ngày ở Huế với những khám phá tuyệt vời, với biết bao háo hức, mê say trước vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng của mảnh đất Cố đô, mà mỗi công trình kiến trúc lớn nhỏ đều in đậm vết tích lịch sử hay được bao phủ bởi màn sương huyền thoại về triều đại nhà Nguyễn.

Đại Nội Huế - Biểu tượng của đất Cố đô, nét đẹp cổ kính bên dòng sông Hương thơ mộng, chốn tinh hoa triều đại nhà Nguyễn, có lối kiến trúc cung đình với kết cấu hai phần Hoàng Thành và Tử Cấm Thành: Cửa Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Đại Cung Môn, Tả Vu và Hữu Vu, Điện Cần Chánh, Thái Bình Lâu, Cung Diên Thọ...

Lăng Tự Đức - Lăng đẹp nhất trong hệ thống các lăng tẩm của vua chúa triều Nguyễn. Đây là quần thể bao gồm 50 công trình kiến trúc khác nhau, bao bọc bởi không gian xanh mướt của núi rừng cây cỏ khiến Lăng Tự Đức giống như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bên trái lăng là đồi Vọng cảnh thơ mộng, tô điểm thêm cho vẻ đẹp nên thơ của lăng.

 

 

Đến thăm và làm việc tại trường ngôi trường Chủ tịch Hồ Chí Minh từng học: Quốc học Huế - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nằm bên dòng sông Hương hiền hòa, Đoàn giáo viên và học sinh K46 có thật nhiều ấn tượng đẹp. Ấn tượng về lối kiến trúc cổ kính, có tính cân xứng, hài hòa bình yên dưới bạt ngàn tán cây cổ thụ; ấn tượng về lịch sử truyền thống mang tầm vóc của ngôi trường lâu đời thứ ba của Việt Nam và Bảo tàng Hồ Chí Minh trong khuôn viên trường; ấn tượng về lễ đón tiếp ân tình mà Quốc học dành cho giáo viên và học sinh trường Lê Viết Thuật. Đặc biệt, hình ảnh mỗi thuyết minh viên là học sinh Quốc học Huế chu đáo dẫn từng lớp K46 đi tham quan, giới thiệu về trường đầy hãnh diện và tự hào, chính là K46 đang được học cách yêu trường từ chính mỗi việc làm nhỏ bé mà ý nghĩa quanh mình.

 

Và K46 còn có một đêm Gala đáng nhớ tại mảnh đất Cố đô, với những hoạt động giao lưu sôi nổi và nhiều bất ngờ. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp theo suốt cuộc đời các con về những “Tháng năm rực rỡ” đã đi qua dưới mái trường THPT Lê Viết Thuật.

Chuyến đi lần này của các con K46 không chỉ là hành trình khám phá vẻ đẹp của một miền đất di sản, để làm giàu có sự hiểu biết và xúc cảm tâm hồn. Mà hơn hết còn là hành trình các con được khám phá vẻ đẹp của chính bản thân mình, trong các hoạt động học tập, trải nghiệm và kết nối cộng đồng...

 

Tags: LVT-HĐNKP2

Các tin khác
.