trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Trường THPT Lê Viết Thuật hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021"

THẦY TRÒ TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

 

Thực hiện công văn số 1849/ SGDĐT-GDCN-GDTX ngày 13 tháng 9 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Trường THPT Lê Viết Thuật đã tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021.  

          Vào ngày 03 tháng 10, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật đã tham gia buổi Lễ phát động của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Nghệ An  dưới hình thức trực tuyến. Chủ đề: “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh dịch Covid-19” được đánh giá là rất thiết thực.

          Từ năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước nói chung và địa bàn Nghệ An nói riêng hết sức phức tạp. Giải pháp giãn cách xã hội để chống dịch đã ảnh hưởng rất lớn tới nhiều mặt đời sống của người dân, trong đó có hoạt động dạy học. Thầy cô không thể đến lớp, học sinh không thể tới trường, dẫn tới chất lượng giáo dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

          Quán triệt chủ trương: dừng đến trường chứ không dừng việc dạy học, Trường THPT Lê Viêt Thuật đã duy trì thành công mọi hoạt động của năm học bằng hình thức trực tuyến. Từ năm học 2020-2021, khi hoạt động dạy học online còn hết sức bỡ ngỡ, nhà trường đã tiên phong trong việc thực hiện chủ trương này. Đến nay, năm học mới đã trôi qua hơn một tháng, dù học sinh chưa hề đến trường nhưng mọi hoạt động của nhà trường vẫn được tiến hành bình thường.

          Để có được “bình thường mới” này trong bối cảnh đại dịch covid-19 đang lan rộng, thầy trò Trường THPT Lê Viêt Thuật đã “dàn trận” trên mọi hoạt động: Ban giám hiệu đã rất quyết liệt trong điều hành nhà trường; Ban chuyên môn đã nhanh chóng chỉ đạo việc xây dựng Kế hoạch dạy học một cách linh hoạt; toàn thể giáo viên đã đồng lòng khắc phục mọi khó khăn để duy trì dạy học. Đến hôm nay, các phần mềm và ứng dụng dạy học phổ biến được thầy trò sử dụng thành thạo; các bài giảng trực tuyến ngày càng trở nên sinh động, trực quan, dễ hiểu; việc bồi dưỡng học sinh giỏi có thể tiến hành mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác của học sinh cũng được tổ chức một cách bài bản, sáng tạo và rất thành công bằng hình thức trực tuyến, như: Đại hội chi đoàn của các lớp, điều hành đội tình nguyện, phát triển các câu lạc bộ học sinh,...

          Nhà bác học Einstein từng nói: “Học ngày hôm qua, sống ngày hôm nay, hi vọng cho ngày mai. Điều quan trọng nhất là không ngừng đặt câu hỏi”. Trong kỉ nguyên này, ứng dụng số thực sự là một cơ hội để mỗi chúng ta có thể thực hiện học tập suốt đời. Thầy trò Trường THPT Lê Viết Thuật chắc chắn sẽ luôn nỗ lực để có thể tự tin vận hành cuộc đời mình theo nhịp bước của thời đại.

                                                            BAN TRUYỀN THÔNG NHÀ TRƯỜNG

       

Các tin khác
.