trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

Tập huấn truyền thông tại trường THPT Lê Viết Thuật: Những điều sẽ kể!

Những câu chuyện vườn trường. Những khoảnh khắc đẹp. Những bước trưởng thành và những bông hoa thành tựu . Những suy tư, trăn trở. Những sẻ chia chân thành từ các em học sinh, phụ huynh và cả thầy cô giáo. Những kết nối thế hệ của lớp lớp người đã gắn bó với mái trường Vinh 3 thân yêu…Đó đều là những điều sẽ kể, để truyền cảm hứng, để thắp lửa và đánh thức niềm tự hào trong tâm thức mỗi thầy cô, học sinh và tất cả những ai yêu mến ngôi trường mang tên người chiến sỹ cộng sản kiên trung Lê Viết Thuật.

Để có thể lan toả những thông điệp, giá trị đó; nhà trường đã chú trọng bồi dưỡng công tác truyền thông bên cạnh các hoạt động dạy và học cùng các phong trào Văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Ngày 9/9, trường đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng truyền thông dưới sự dẫn dắt của Nhà biên kịch, chuyên viên truyền thông Vân Anh Nguyễn. Buổi tập huấn có sự tham gia của cô Thái Thị Phương Chi - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo, các em học sinh trong Ban Truyền thông.

Đi thẳng vào việc triển khai “câu chuyện truyền thông” dành riêng cho trường THPT Lê Viết Thuật, cô Vân Anh đã chỉ ra cách tư duy kể chuyện, cách rút các từ khoá quan trọng để gây ấn tượng, cách xây dựng một bài content và các bước lập kế hoạch truyền thông cho các sự kiện của trường. Dưới sự khuyến khích của cô, các học viên đã cùng nhau thực hành tìm kiếm ý tưởng, chất liệu truyền thông - những điều sẽ kể về trường THPT Lê Viết Thuật: Coudow - một ngày trước khai trường, Lễ hội Xuân, hay cả Hội nghị viên chức - lao động thường niên… tất cả đó đều là những câu chuyện truyền thông đắt giá nếu tư duy theo kể chuyện và quan sát thật kỹ để cảm nhận và hiểu được câu chuyện phía sau mỗi sự việc, thậm chí là sau một bức ảnh.

Phần tập huấn đã khép lại với sự chia sẻ chân thành của cô Vân Anh về những trăn trở trong “câu chuyện truyền thông’’, sự lựa chọn lối “truyền thông tích cực’’ và cả cách đối diện với các cuộc “khủng hoảng truyền thông’’ và tìm ra cách giải quyết. Những chia sẻ này đã đem đến nhiều cảm xúc cũng như truyền cảm hứng cho các học viên tham dự.

Ban Truyền thông trường THPT sẽ tiếp tục “những điều sẽ kể”, để tất thảy chúng ta đều biết yêu và tự hào hơn khi được gắn bó với trường!


Các tin khác
.