trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ TƯ DUY TÍCH CỰC – HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THIẾT THỰC CHO HỌC SINH

                    Khép lại Tháng 11, chào đón Tháng 12 với hoạt động Trải nghiệm - Hướng nghiệp dành cho học sinh K4 vô cùng ý nghĩa và thiết thực với chủ đề: Tư duy phản biện và tư duy tích cực.

Tư duy phản biện và tư duy tích cực là một kỹ năng chứ không phải là bản năng. Điều này đồng nghĩa với việc muốn có tư duy phản biện và tư duy tích cực tốt, học sinh phải biết cách và phải được hướng dẫn cụ thể. Chính hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp bước đầu giúp các em học sinh điều đó.

Không gian hoạt động hoạt động trải nghiệm tháng 11 của học sinh khối 10

 

Tiến trình khám phá tìm hiểu Tư duy phản biện và tư duy tích cực được thực hiện thông qua nhiều hoạt động.

Mở đầu là màn nhảy cháy lửa “Nụ cười 18-20” của lớp 10D0 đã thổi nóng không gian và tâm hồn của gần 700 học sinh.

 Tiếp đến là không khí náo động của thi "Rung chuông vàng". Những câu hỏi  phù hợp nội dung chủ đề được tung ra từng thời điểm đã kích thích được tư duy, sự nhanh nhạy tạo sự hứng thú, hưng phấn  không chỉ cho các đấu thủ tham gia mà cả cho học sinh là khán giả.

Rung chuông vàng với sự tham gia của 45 bạn/ 15 lớp

Khán giả nhiệt tình tham gia đá cầu cứu trợ trong thi Rung chuông vàng

Hoạt động Tranh biện giữa các nhóm học sinh về quan điểm "Cha mẹ luôn đúng" và đại diện các Team A, D, T K46 trình bày sắc màu của team mình. Với lý luận sắc bén của hai đội Ủng hộ và Phản đối, quan điểm“Bố mẹ luôn coi con là những đứa trẻ chưa bao giờ lớn”, “Bố mẹ hay chê bai, so sánh con” cũng như những chia sẻ “Lời con muốn nói” đã để lại ấn tượng sâu lắng trong mỗi người nghe.

          Một sự trải nghiệm tuyệt vời trong lòng các em. Hẹn gặp các em trong chủ đề tiếp theo - Tháng 12.

 

 

 

 

 

 

 

 


Các tin khác
.