trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

MÁI TRƯỜNG TUỔI 40 - Kỷ yếu 40 năm Trường THPT LÊ VIẾT THUẬT

        Trường THPT Lê Viết Thuật (tiền thân là trường Cấp III - Vinh 3) được thành lập năm 1977. Từ những ngày đầu thành lập còn khó khăn, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường luôn kiên trì phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc mục tiêu giáo dục. 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ nhà giáo đã gửi gắm biết bao tâm huyết và tình cảm, cống hiến trí tuệ và công sức cho sự nghiệp giáo dục. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh ưu tú đã trưởng thành, đem trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
        Nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập, để đáp ứng nguyện vọng thiết tha của các thế hệ thầy và trò của Nhà trường, Chi ủy, Ban giám hiệu, BCH công đoàn quyết định tổ chức biên soạn cuốn kỷ yếu “Mái trường tuổi 40” nhằm ghi dấu một chặng đường trưởng thành và lớn mạnh của Trường THPT Lê Viết Thuật. Cuốn kỷ yếu không chỉ là minh chứng cho những thành tích lớn lao mà Nhà trường đã đạt được trong 40 năm qua mà còn là lời nhắn nhủ về truyền thống tiếp nối đậm chất nhân văn thầy trò Nhà trường. Cuốn kỷ yếu cũng không chỉ là những hoài niệm và niềm tự hào về thời tuổi trẻ đã qua, về “Một thời hoa đỏ diệu kỳ” của các thế hệ nhà giáo, học sinh, mà còn gợi những suy ngẫm, trách nhiệm cho thế hệ sau phải phấn đấu để mái trường ngày càng phát triển, xứng đáng với bề dày truyền thống 40 năm. Đồng thời đây cũng là sự tri ân đến các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, các anh, chị cựu học sinh đã viết nên những trang sử vàng truyền thống cho Nhà trường suốt 40 năm.
        Cuốn kỷ yếu gồm có 4 phần:
                - Phần mở đầu, ngoài chân dung và tiểu sử đồng chí Lê Viết Thuật còn có bài viết của Bí thư Thành ủy và thầy Hiệu trưởng đương nhiệm.
                - Phần I: Những dấu mốc đáng nhớ: Tập hợp các bài viết về quá trình hình thành và phát triển Nhà trường của các tổ chức, đoàn thể trong Nhà trường.
                - Phần II: “Về miền ký ức”: gồm các sáng tác thơ với tiêu đề “Sợi nhớ, sợi thương”, và phần Văn xuôi với tiêu đề “Ngược dòng thời gian”, tập hợp các sáng tác của thầy và trò Nhà trường đã nghỉ hưu, đang công tác trên mọi miền quê và đang công tác và học tập tại trường.
                - Ngoài ra, kỷ yếu còn có phần Phụ trương, tập hợp ảnh chân dung của các thế hệ lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể; ảnh tư liệu các hoạt động của Nhà trường trên mọi lĩnh vực của đời sống và danh sách CBGV đã từng công tác, hiện đang công tác tại trường, danh sách HSG từ 2012 - 2017 và danh sách một số HS của trường đã thành đạt.
        Để hoàn thành kỷ yếu, chúng tôi vô cùng biết ơn sự nhiệt tình, quan tâm xây dựng và đóng góp ý kiến, cung cấp tư liệu của các cấp lãnh đạo, các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, giáo viên và học sinh, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp trong và ngoài Nhà trường đã góp phần làm cho cuốn kỷ yếu thêm phong phú và hấp dẫn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh đã dành cho thầy và trò Nhà trường những tình cảm tốt đẹp và đóng góp nhiều ý kiến quý báu. Đặc biệt, chúng tôi cũng chân thành cảm ơn Ngân hàng BIDV Nghệ An, nơi có nhiều học trò xuất sắc, giàu ân tình, ân nghĩa của Nhà trường đã tài trợ cho tập kỷ yếu này.
        Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc sưu tầm tài liệu, chọn lọc thông tin, nhưng do thời gian hạn hẹp, kinh nghiệm không nhiều... trong khi bài vở, tư liệu gửi về nhiều mà khuôn khổ có hạn nên nhiều bài viết đã không được sử dụng, dù đã cố gắng cân nhắc thận trọng. Tha thiết kính mong sự cảm thông của các thế hệ thầy cô giáo và học trò gần xa. Dù có nhiều nỗ lực để biên soạn, song nội dung cuốn kỷ yếu chắc không thể tránh khỏi những thiếu sót. Ban biên soạn rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh và quí bạn đọc để lần xuất bản sau sẽ hoàn thiện hơn.

Ban biên soạn xin trân trọng giới thiệu, kính mời đến quý vị tải về xem nộ dung cuốn kỷ yếu tại đây.

 

BAN BIÊN SOẠN

 

.