trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT NÓI KHÔNG VỚI THUỐC LÁ, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng) trong các cơ sở giáo dục, chiều ngày 5/10/2023, tại Trường THPT Lê Viết Thuật, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế, Tổ chức Health Bridge Canada tại Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá mới cho học sinh đang học tập trên địa bàn Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ

Tham dự Chương trình có Ông Nguyễn Nho Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất; cùng các chuyên viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Trịnh Thi Hương - Chuyên gia Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe Canada tại Việt Nam; TS. Dương Thị Hồng Nga - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An có TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở.

Về Trường THPT Lê Viết Thuật có Thầy Hoàng Minh Lương - Hiệu trưởng; cùng các thầy cô trong BGH, các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm của Nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 1.200 học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật đại diện cho học sinh trên địa bàn thành phố vinh, tỉnh Nghệ An tham gia buổi truyền thông.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại Chương trình, TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã thay mặt lãnh đạo Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà kêu gọi tất cả thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động trong Ngành và các em học sinh hãy chung tay phòng, chống tác hại thuốc lá.

TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phát biểu

Ngay sau lời phát động của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, để giúp các thầy cô và các em học sinh có thêm những góc nhìn chi tiết hơn về những tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha… - những thứ nguy hiểm đang ngày ngày len lỏi vào trường học, lớp học, Ban Tổ chức đã chiếu video clip với chủ đề: “Thuốc lá mới đang xâm lấn học đường”.

Tại chương trình, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật đã được nghe bà Trịnh Thi Hương - Chuyên gia Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe Canada tại Việt Nam cung cấp một số thông tin cơ bản giúp các em nhận biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá mới trong các cơ sở giáo dục. Chuyên gia mong muốn các em học sinh sẽ tự trang bị được cho mình những kiến thức làm hành trang tốt nhất khi vào đời để tránh xa những tác hại của thuốc lá.

Cũng tại Chương trình, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật đã được tham gia Chuyên đề “Tìm hiểu tác hại thuốc lá mới” thông qua trò chơi Hỏi - Đáp gồm có 12 câu hỏi. Tại mỗi câu hỏi, mỗi tình huống sẽ cung cấp cho các em một kiến thức nhất định về phòng chống tác hại của thuốc lá. Trò chơi đã khiến không khí của buổi tuyên truyền trở nên sôi nổi, vui vẻ.

Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi

Kết thúc Chương trình, Thầy Hoàng Minh Lương - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật đã chia sẻ về công tác phòng chống khói thuốc lá tại Nhà trường trong những năm qua. Lãnh đạo Nhà trường cũng phát động, kêu gọi “từng cá nhân thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh trong trường cần nâng cao hơn nữa ý thức và nhận thức về tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai”.

Thầy Hoàng Minh Lương - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật phát động phong trào “Nói không với thuốc lá”

Hưởng ứng lời kêu gọi của thầy Hiệu trưởng, các em học sinh đại diện cho các lớp đã cùng đồng thuận ký cam kết: “Không sử dụng các loại thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng”.

Đại diện các lớp học sinh ký cam kết

Buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá mới cho học sinh thực sự là một hoạt động bổ ích, thiết thực, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thêm những kiến thức về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Hy vọng rằng, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng, tuyên truyền, lan toả tới người thân, bạn bè về những tác hại của thuốc lá, góp phần hạn chế tác hại của thuốc lá và tiến tới giảm tỉ lệ người hút thuốc lá trong tương lai.


Các tin khác
.