trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

HÂN HOAN NIỀM VUI NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI TẠI TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT

Sáng nay, 05/9/2022, hòa chung không khí ngày hội đến trường trên cả nước, trường THPT Lê Viết Thuật long trọng tổ chức Lễ giảng năm học mới 2022 – 2023. Tham dự Lễ Khai giảng với thầy trò trường Lê Viết Thuật có các đại biểu đại diện các cơ quan chính quyền các cấp, các tổ chức cá nhân quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của Nhà trường, hội cựu giáo chức, cựu học sinh, và đơn vị liên kết, hợp tác của Nhà trường là Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An.

Buổi lễ Khai giảng bắt đầu với nghi lễ truyền thống rất xúc động và thiêng liêng: dâng hương- báo công tại tượng đài đồng chí Lê Viết Thuật – người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, nguyên Bí thư xứ ủy Trung kì mà trường vinh dự được mang tên.

                                   Lễ dâng hương – báo công

Sau phần nghi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng năm học mới của các thầy trò trường Lê và trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An, khơi gợi nhiều cảm xúc náo nức, hân hoan ngày khai trường cũng như tình yêu mái trường, thầy cô, bè bạn.

                                                Văn nghệ chào mừng

Thầy giáo Hoàng Minh Lương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đọc Thư chào mừng năm học mới của Chủ tịch nước, đọc diễn văn và đánh trống khai trường.

                        Diễn văn khai giảng và Tiếng trống trường chào năm học mới

Đặc biệt, Lễ Khai giảng là dịp trang trọng và ý nghĩa để Nhà trường vinh danh những học sinh tiêu biểu trong kì thi TNTHPT và kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, nhằm khơi dậy trong các thế hệ học sinh tinh thần hiếu học, luôn kiên trì vươn lên trong học tập và rèn luyện để nối dài những thành tựu giáo dục của nhà trường, khẳng định bản sắc của học sinh trường Lê: Đoàn kết yêu thương - Nỗ lực học tập và sáng tạo – Chủ động hội nhập. Sự vinh danh ấy càng có ý nghĩa hơn khi các em học sinh được nhận học bổng từ các tổ chức như Ngân hàng BIDV, VNPT Nghệ An và đặc biệt là các anh chị cựu học sinh lớp P khóa (1999 – 2022), và các khóa khác luôn hướng về mái trường.

                                  Vinh danh học sinh xuất sắc trong các kì thi

Em Nguyễn Thị Thủy lớp 10A2 đại diện cho hơn 660 học sinh lớp 10 phát biểu cảm xúc nhân ngày khai trường, khi được trở thành tân học sinh khóa 46 của mái trường giàu truyền thống trên mảnh đất anh hùng của thành Vinh trong niềm phấn khởi và tự hào.

                       Đại diện học sinh lớp 10 phát biểu cảm xúc nhân ngày khai trường

Trong không khí Khai giảng trang trọng và đầy hứng khởi, thầy giáo Nguyễn Phi Hải- Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể giáo viên, thể hiện lòng quyết tâm sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, lập thành tích chào mừng 45 năm ngày thành lập trường THPT Lê Viết Thuật. Sau phần Lễ là các hoạt động thuộc phần Hội nhiều màu sắc, với sự ra mắt các câu lạc bộ của học sinh.

                                       Phát động phong trào thi đua trong toàn giáo viên nhà trường

Năm học 2022-2023 với khí thế mới, niềm tin và niềm hi vọng mới đã bắt đầu ở ngôi trường 45 năm tuổi. Chúc tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của Nhà trường có một năm học đầy khởi sắc, đạt được nhiều thành tựu ý nghĩa và mở ra một chặng đường phát triển mới trong lịch sử vẻ vang của Mái trường THPT Lê Viết Thuật.

                                            Học sinh khóa 44 – 45 - 46

                                              Tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường

Tags: Khai giang

Các tin khác
.