trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT TỔ CHỨC TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 10

TRƯỜNG THPT LÊ VIẾT THUẬT TỔ CHỨC TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 10

    Chiều ngày 09/09/2022, Trường THPT Lê Viết Thuật tổ chức TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 10 năm học 2022 - 2023. Tham dự lớp tập huấn có Ban giám hiệu Nhà trường, 45 giáo viên chủ nhiệm của 3 khối, và các giáo viên thuộc các tổ/nhóm chuyên môn: Toán, Hóa, Sinh, Ngữ Văn, Tiếng Anh, GDCD.

    2022 - 2023 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10 cấp THPT. Trong đó, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc, với thời lượng 105 tiết/năm. Chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp là nội dung giáo dục có tính thực tiễn cao với bốn hoạt động trọng tâm: hoạt động hướng vào bản thân, hoạt động hướng đến xã hội, hoạt động hướng nghiệp và hoạt động hướng đến tự nhiên. Hoạt động này hướng vào mục tiêu giúp học sinh thích ứng với các điều kiện sống và học tập khác nhau, những thay đổi của xã hội hiện đại; có khả năng tổ chức cuộc sống, công việc, quản lí bản thân, có khả năng lựa chọn được nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, năng lực và yêu cầu của xã hội. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm giúp giáo viên hiểu được quan điểm, ý tưởng biên soạn chương trình SGK, bộ sách Cánh diều; quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo từng loại hình hoạt động; cách thức tổ chức và triển khai thực hiện nội dung giáo dục này tại trường THPT Lê Viết Thuật.

  

Cô Thái Phương Chi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường Khai mạc lớp tập huấn

         Với ý nghĩa đó, tại buổi tập huấn, đồng chí Thái Phương Chi - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khai mạc, quán triệt chủ trương thực hiện hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong Chương trình GDPT. Tiếp đến, các thành viên tham dự đã được nghe các báo cáo viên lần lượt trình bày các nội dung tập huấn. Cô Nguyễn Kiều Anh giới thiệu Tổng quan chương trình giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp 10; giới thiệu SGK bộ Cánh diều và hướng dẫn cách khai thác, sử dụng các nguồn học liệu.


Cô Nguyễn Kiều Anh báo cáo về Tổng quan chương trình và SGK HĐ TNHN 10 - bộ Cánh diều

      Đặc biệt, sau phần tổng quan, là các báo cáo: Hướng dẫn thiết kế và tổ chức hoạt động sinh hoạt dưới cờ của cô Hứa Hoa Mai; Hướng dẫn thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục theo chủ đề của cô Lê Thu Hà; hướng dẫn thiết kế và tổ chức  hoạt động sinh hoạt lớp của cô Hồ Thị Hà. Từ những báo cáo hướng dẫn thực hiện rất khoa học và chất lượng đó, các nhóm đã tiến hành thảo luận rất sôi nổi và trình bày các sản phẩm thiết kế tổ chức hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp theo sự phân công của ban tổ chức.

Cô Hứa Hoa Mai báo cáo Hướng dẫn thiết kế và tổ chức hoạt động Sinh hoạt dưới cờ

Cô Lê Thu Hà báo cáo Hướng dẫn thiết kế và tổ chức hoạt động Giáo dục theo chủ đề  

             

                   Cô Hồ Hà báo cáo Hướng dẫn thiết kế và tổ chức hoạt động Sinh hoạt lớp


Các nhóm thảo luận sôi nổi 


                  Cô Nguyễn Kim Anh – đại diện tổ Ngữ Văn trình bày sản phẩm hoạt động nhóm


                  Cô Nguyễn Quỳnh Hoa – đại diện tổ Toán – Tin trình bày sản phẩm hoạt động nhóm


          Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách đã đánh giá và triển khai những nội dung đã, đang và sẽ thực hiện chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 tại trường THPT Lê Viết Thuật, để lưu ý giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục được phân công.
          Với việc tổ chức tập huấn kịp thời từ phía Ban Giám hiệu nhà trường, sự  hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của các báo cáo viên, sự hứng thú và tích cực của các thành viên tham dự, tin tưởng và hi vọng rằng, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp lớp 10 ở trường THPT Lê Viết Thuật năm học 2022 - 2023 sẽ được tổ chức phong phú và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của Nhà trường.  


 

Các tin khác
.