trường trung học phổ thông

LÊ VIẾT THUẬT

THÁNG CHÍN MÙA THU: TIẾP LỬA TRUYỀN THỐNG - NGỜI SÁNG TƯƠNG LAI

Tháng Chín – nắng ươm vàng trên những tán lá non. Giữa sân trường lớp lớp học sinh nô nức trở lại trường sau những ngày hè thú vị. Bước vào năm học mới với bao nhiêu điều mới lạ đang chờ học trò khám phá. Đặc biệt các bạn học sinh lớp 10 bắt đầu cho chương trình học mới khác với các anh chị lớp 11, lớp 12.

Hoạt động Trải nghiệm – Hướng nghiệp chính là nội dung giáo dục mới với những điều mới mẻ thú vị không chỉ đối đối với trò lớp 10, mà còn đối với thầy cô. Với thời lượng 3 tiết/tuần cho thấy được tầm quan trọng của môn học. Ở đó các trò sẽ có thêm hiểu biết về trường học của mình, khám phá khả năng bản thân, có trách nhiệm bảo vệ môi trường xung quanh; tham gia các hoạt động của gia đình, cộng đồng, xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống và nghề nghiệp tương lai…

Với chủ đề: “Xây dựng nhà trường” trong suốt Tháng 9, các em học sinh lớp 10 đã có những trải nghiệm đầy ý nghĩa qua các hoạt động như sinh hoạt dưới cờ, giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp. Các em được trực tiếp tham quan phòng truyền thống, đến báo công tại nhà thờ đồng chí Lê Viết Thuật, tự tìm hiểu được những chặng đường phát triển của mái trường 45 năm tuổi. Trải qua những tháng năm gian khổ, từ những lớp học tranh tre nứa lá, các thế hệ nhà giáo và học sinh nhà trường đã phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, sẻ chia để gây dựng thươnh hiệu của một ngôi trường xứng danh đất học. Những hoạt động đó đã tiếp thêm ngọn lửa cho các em học sinh viết tiếp truyền thống lịch sử của nhà trường, khơi dậy lên niềm tự hào về ngôi trường có bề dày gần nửa thế kỷ, tự hào về thế hệ cha anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện xứng đáng là lớp trẻ tiếp nối truyền thống nhà trường.

Nếu hoạt động Giáo dục theo chủ đề các em được tìm hiểu sâu về truyền thống nhà trường và kỹ năng giao tiếp, ứng xử thì những giờ hoạt động Sinh hoạt lớp lại là không gian để các em cùng nhau chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm và bạn bè cùng lớp về những sản phẩm trải nghiệm các em được tìm hiểu từ hoạt động Giáo dục theo chủ đề. Những phim ngắn rất hấp dẫn, hình ảnh sinh động, có chiều sâu nội dung về truyền thống mái trường Lê Viết Thuật; Những bài hùng biện/bài rap/bức tranh chia sẻ về ý nghĩa của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp; Những bài thuyết trình trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Những thiết kế inforgraphic giới thiệu bảng nội quy nhà trường... được GVCN hướng dẫn đa dạng để các em được trải nghiệm.

Tháng Chín dịu ngọt của mùa Thu. Sân trường ươm vàng đầy nắng. Hoạt động Sinh hoạt dưới cờ của tuần 1-2 thật sôi nổi qua diễn đàn giao lưu với những đoàn viên tiêu biểu: cô Hứa Hoa Mai - Bí thư Đoàn trường, bạn Nguyễn Hải Đăng - Đội trưởng đội thanh niên tình nguyện V3 - Chủ nhiệm câu lạc bộ ảnh, bạn Nguyễn Ngọc Quân - chủ nhiệm CLB V3AC, bạn Nguyễn Phương Vy - Chủ nhiệm CLB LMC V3. Nhưng vào cuối tháng 9 ngày đầu tuần mưa ào ạt bởi ảnh hưởng cơn bão Noru làm cho những hoạt động Sinh hoạt dưới cờ bị gián đoạn. Những lớp được phân công chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm với nội dung “kỹ năng giao tiếp, ứng xử” say sưa luyện tập đành lỗi hẹn với Tháng Chín. Hẹn gặp lại câu chuyện của Tháng Mười với chủ đề “Tìm hiểu và khám phá bản thân” nhé. Chúng ta sẽ cùng tiếp tục viết tiếp truyền thống để hun đúc ở các em tình yêu trường, yêu lớp, yêu bạn bè, thầy cô, sống có trách nhiệm… Ở nơi đó sẽ là ngôi trường hạnh phúc để “hôm nay các em tự hào về trường, ngày mai trường tự hào về các em”.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm tháng 9

Nhóm GV GDCD cùng với học sinh khối 10 dâng hoa tại tượng đài

đồng chí Lê Viết Thuật

Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tìm hiểu truyền thống nhà trường và chia sẻ kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Cô giáo Lê Thị Thu Hà hướng dẫn học sinh tham quan phòng Truyền thống

Cô giáo Hồ Thị Hà hướng dẫn học sinh tham quan phòng Truyền thống

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng hướng dẫn học sinh tham quan phòng Truyền thống

Học sinh tham quan phòng Truyền thống

Học sinh tham quan Phòng Truyền thống

Sinh hoạt dưới cờ: Hát về mái trường Lê Viết Thuật thân yêu

Cô Hứa Thị Hoa Mai – Bí thư Đoàn trường chia sẻ các chủ đề hoạt động Đoàn trong năm học

Giao lưu với đoàn viên tiêu biểu: bạn Nguyễn Hải Đăng chi đoàn 11A, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện, Chủ nhiệm CLB ảnh

      Giao lưu với đoàn viên tiêu biểu: bạn Ngọc Quân, Chủ nhiệm CLB ACV3

 

Sau giờ học Hoạt động Trải nghiệm & Hướng nghiệp

 

 

Học sinh lớp 10D1 và 12A1 luyện tập cho hoạt động Sinh hoạt dưới cờ Trao đổi Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với các tiết mục: Bài hát Cảm ơn và xin lỗi; Trò chơi tìm hiểu những câu ca dao, tục ngữ về kĩ năng giao tiếp, ứng xử; Nhảy bài nụ cười 18-20; Rap 12

Bài và Ảnh: Lê Thu Hà


Các tin khác
.